Cách chỉnh đèn sân khấu hiệu quả

Cách chỉnh đèn sân khấu hiệu quả

Cách chỉnh đèn sân khấu đơn giản và hiệu quả bằng bàn điều khiển ánh sáng hoặc phần mềm điều khiển ánh sáng chuyên nghiệp

Cách để chỉnh đèn sân khấu hiệu quả

Đội ngũ tư vấn chuyên sâu, có sự am hiểu về bố cục, thiết kế, sắp xếp, xử lý các cách chỉnh đèn sân khấu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong tất cả các sân khấu dù là sân khấu chuyên nghiệp hay sân khấu nghiệp dư thì âm thanh ánh sáng luôn là điều không thể thiếu. Dàn âm thanh dù có tốt đến đâu nhưng chất lượng ánh sáng chưa đủ và đúng cũng không đem đến sự cháy hết mình cho toàn bộ khách mời có mặt ở buổi diễn đó. Hệ thống ánh sáng sân khấu không chỉ làm nổi bật sáng sân khấu mà còn tạo nên những hiệu ứng đặc sắc, đa dạng, tạo những hình ảnh đẹp, độc đáo và lạ mắt.

Những loại đèn sân khấu chuyên dụng?

Đèn moving head là kiểu đèn có chuyển động được, xuất ra những hiệu ứng đặc sắc như đổi hình, đổi màu, đánh nền,... xoay đầu linh hoạt để có thể follow được chủ thể ở bất cứ địa điểm nào. Tuy nhiên, đèn có kích thước to và nặng hơn nên sự thi công khó và chậm hơn.

Đèn par LED pha sân khấu là dòng đèn LED sân khấu 7 màu chiếu sáng tích hợp những công nghệ tân tiến, đa công dụng, đa màu sắc, đèn có công năng đánh nền tạo ánh sáng màu hoặc ánh sáng trắng và có thể tạo hiệu ứng flash hay còn gọi là đèn chớp sân khấu. Hiện tại, đèn có 2 nhóm chính là đèn par led out door, đèn par led in door và từng nhóm sẽ có từng loại khác nhau tùy vào mục đích của người sử dụng.

Đèn Laser sân khấu loại đèn này không hề xa lạ với bất cứ ai, là dòng đèn có khả năng tạo ra nhiều màu sắc, với khả năng quét tia rộng, tạo ra nhiều tia đa sắc, nhiều hình ảnh đẹp độc đáo.

Tuy nhiên để thiết lập được chương trình ánh sáng chạy theo kịch bản đã được định sẵn thì người dùng cần đến các thiết bị điều khiển ánh sáng. Thiết bị điều khiển ánh sáng hay còn gọi chung là bàn điều khiển có thể điều chỉnh được hàng trăm các loại đèn sân khấu và tạo ra được nhiều hiệu ứng.

Để ánh đèn sân khấu hiệu quả người chỉnh cần có những yếu tố gì?

Trước tiên, điều cần ở người chỉnh ánh sáng đó chính là cần phải nắm rõ được nội dung của chương trình, diện tích, vị trí của các thiết bị sân khấu. Nhờ đó, ta sẽ bao quát được dàn đèn cần thêm thiết bị gì và cần bao nhiêu đèn cho sân khấu đó. Hướng chiếu sáng và góc chiếu sáng rất quan trọng, đặt ở những vị trí thuận lợi nào để giúp chủ thể tiếp nhận được ánh sáng đúng điểm. Trong lý thuyết ánh sáng, góc chiếu 45 độ được coi là góc chiếu hợp lý. mới phát huy được ánh đèn sân khâu

Ngoài ra, sự sáng tạo và cảm nhận âm nhạc tốt là điều rất cần ở kỹ thuật viên ánh sáng nhưng không phải ai cũng có. Ở bất cứ một sân khấu nào màu sắc chính là một cách thể hiện cảm xúc, chủ đề của chương trình. Tuy nhiên, hiện nay, ở người thiết kế hiện đại họ có một cái gu thẩm mỹ khác nhau đó chính là sự pha trộn về màu sắc tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Kết hợp các ánh sáng ra sao để hài hòa với âm thanh, các chế độ chớp, tắt, quét tia.... nhẹ nhàng hoặc sôi động tăng dần theo âm nhạc. Lưu ý mà rất nhiều người ít để ý đến chính là cường độ ánh sáng, sau khi đã định hướng chiếu, góc chiếu, màu sắc chiếu thì cường độ ánh sáng chính là yếu tố hoàn thiện mạch cảm xúc. Cường độ sáng linh hoạt sẽ giúp mạch cảm xúc tròn trịa hơn.

Tất tần tật những thắc mắc, câu hỏi, mong muốn của bạn sẽ được HP lingtinh chúng tôi giải đáp. Đội ngũ nhân viên chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng thiết kế cho rất nhiều sân khấu lớn, nhỏ khắp toàn quốc. Chúng tôi hiểu điều các bạn cần và chúng tôi với những cách chỉnh đèn sân khấu chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng.

Bình chọn: 0

Sản phẩm vừa xem



Liên hệ

  • Anh Phố
  • 0939.441.085
  • ĐC: 1404 Lê Đức Thọ - Q.Gò Vấp
  • [email protected]
  • Vui lòng gọi điện trước khi tới
    Hotline: 0939.441.085 Anh Thư

TOP